Chỉ ra bố cục bài viết chuẩn seo mẫu khá chi tiết

bài viết chuẩn seo mẫu

Viết bài đăng trên website phải chuẩn seo. Nhưng nếu bạn chưa từng viết thì chưa biết bố cục như thế nào? Bài viết chuẩn seo mẫu dưới đây sẽ giúp bạn chỉ ra các thành phần có trong một bài viết.

Bố cục bài viết chuẩn seo

Một bài viết chuẩn seo sẽ giúp google index tốt hơn. Bài viết đó đã được tối ưu từ thẻ head, thẻ mô tả, mật độ từ khóa, hình ảnh,.. Điều này khá quan trọng để google chấm điểm và mức độ lên top nhanh hay chậm.

Google sẽ thu thập thông tin hàng ngày trên website của bạn. Nếu bài viết bạn không chuẩn seo thì nó sẽ không ưu tiên so với những bài viết chuẩn seo. Vì thế người viết bài thường học những kỹ năng viết nội dung seo để đảm bảo thuật toán của google.

bài viết chuẩn seo mẫu
Bài viết chuẩn seo mẫu

Bố cục bài viết chuẩn seo mẫu có 3 phần: Tên tiêu đề, phần nội dung, kêu gọi hành động.

Để hiểu rõ hơn về bố cục, hãy cùng Viet Content Thue đi phân tích một bài viết chuẩn seo mẫu sau đây.

Mẫu bài viết chuẩn seo cho người mới

Một bài đăng trên website có thể có nhiều tiêu đề. Các thẻ ngôn ngữ đánh dấu siêu văn bản (HTML) được sử dụng để phân biệt các loại tiêu đề.

Header tag – thẻ tiêu đề. HTML hỗ trợ tối đa sáu thẻ tiêu đề (H1-H6) để bạn sử dụng để cấu trúc trang của mình khi cần thiết. Các phần tử tiêu đề là H1, H2, H3, H4, H5 và H6 với H1 là cấp cao nhất (hoặc quan trọng nhất) và H6 là cấp thấp nhất.

H1 sẽ được định dạng là tiêu đề H1. Thứ tự các thẻ tiêu đề trong một bài viết như hình dưới đây.

Qua bài viết chuẩn seo mẫu về du lịch của HDC đã viết cho khách hàng này sẽ giúp bạn sẽ hình dung cụ thể hơn.

Bố cục chi tiết bài viết chuẩn seo
Bố cục chi tiết bài viết chuẩn seo

Có sẵn các trình cắm thêm để giúp bạn cải thiện chất lượng của các thẻ tiêu đề của mình. Các plug-in Yoast SEO wordpress cho rằng khi một đoạn văn bản vượt quá 300 từ và cần được tiếp tục với một tiêu đề hoặc tiêu đề phụ khác.

Mỗi đoạn văn không quá 150 từ. Về câu thì câu không quá 20 từ. Nếu quá 20 từ chỉ cho phép không vượt trên 25% của toàn bài.

bố cục bài content
Hướng dẫn viết đoạn văn chuẩn seo

Phân bổ mật độ từ khóa

Mật độ từ khóa là một khái niệm cơ bản của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nó có thể có tác động trực tiếp đến khả năng hiển thị nội dung trang web của bạn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm và đến chi phí của các chiến dịch tiếp thị trực tuyến của bạn.

Mật độ từ khóa cũng có thể được tính toán như một con số cụ thể, nếu bạn cần. Để xác định mật độ từ khóa của một trang web, chỉ cần chia số lần một từ khóa nhất định được đề cập cho tổng số từ trên trang – con số kết quả là mật độ từ khóa của trang đó.

Hướng dẫn chèn thẻ head
Hướng dẫn chèn thẻ head và CTA

Các yếu tố chính xác mà Google sử dụng trong các thuật toán tìm kiếm của mình – thường được gọi là “tín hiệu xếp hạng” – vẫn là một bí mật được bảo vệ chặt chẽ, nhưng chúng tôi biết rằng Google sẽ phạt các trang web sử dụng việc nhồi nhét từ khóa công khai trong nội dung mỏng. Do đó, bạn nên tránh nhồi nhét càng nhiều từ khóa càng tốt vào các trang web của mình. Vì điều này có thể gây ra tác động hoàn toàn ngược lại với kết quả mong muốn.

Sử dụng bao nhiêu từ khóa trong một bài viết

Chưa có một thông tin nào chính xác là một bài viết chứa bao nhiêu từ khóa là phù hợp. Mật độ từ khóa nên phân bổ “an toàn” trong một bài viết chuẩn seo (tức là không bị Google phạt).

từ khóa
Biết phân bổ từ khóa hợp lý là cách viết content chuẩn SEO

Theo Yoast SEO wordpress thì nên áp dụng cách đặt từ khóa mức lặp lại như sau.

Bài viết 500 từ lặp lại 2 – 6 lần.

Bài viết 1000 từ lặp lại 3 – 12 lần.

Nên nếu viết bài có nội dung 500 – 700 từ thì mức lặp lại là 5 – 8 lần được xem là hợp lý. Và bài viết 1000 từ thì nên lặp lại 8 – 12 lần nhé. Lưu ý nữa là cần phân bổ đều key sau mỗi tiêu đề phụ.

Nói chung, trong mọi trường hợp bạn cần linh động. Đừng quá ít mà đừng quá nhồi nhét quá nhiều sẽ bị coi là lạm dụng.

Hy vọng bài viết chuẩn seo mẫu sẽ giúp bạn hiểu hơn về cách viết bài chuẩn seo.

Theo dõi Mẫu Content Hay để tìm thêm ý tưởng mới cho dự án của bạn.

Chúc bạn sớm thành công!

Xem thêm: Cách viết bài chuẩn seo leo lên top google

Nhắn tin
0905.366.816