Tỷ lệ CTR facebook bao nhiêu là tốt?

CTR Facebook bao nhiêu là tốt

CTR là một chỉ số đo lường hiệu quả của quảng cáo online. Đối với các nhà quảng cáo Facebook thì không ai là không biết đến chỉ số quan trọng này. Vì thế họ luôn tính toán được CTR Facebook bao nhiêu là tốt. Từ đó tính CTR hiệu quả cho từng ngành hàng.

CTR là gì?

CTR được viết tắt bởi Click Through Rate. Nghĩa là tỷ lệ nhấp chuột vào liên kết. CTR là một chỉ số quảng cáo được sử dụng để đo lường tỷ lệ tương tác giữa số lần nhấp chuột trên quảng cáo và số lần hiển thị quảng cáo.

CTR thường được tính bằng cách chia số lần nhấp chuột cho số lần hiển thị. Sau đó nhân 100 để đưa ra dưới dạng phần trăm.

Công thức tính CTR: CTR = (Số lần nhấp chuột / Số lần hiển thị) * 100.

công thức tính CTR facebook
Công thức tính CTR facebook

Giả sử bạn có 1000 lần hiển thị quảng cáo. Trong đó có 20 lần nhấp chuột, thì tỷ lệ CTR của bạn sẽ là 2%.

CTR = (20 / 1000) * 100 = 2%

CTR Facebook được xem là một chỉ số quan trọng trong quảng cáo trực tuyến. Vì vậy, bạn cần tính toán tỷ lệ CTR facebook bao nhiêu là tốt. Để từ xác định được mức độ tương tác của người dùng với quảng cáo của bạn.

CTR facebook bao nhiêu là tốt?

Khi chạy quảng cáo Facebook ai cũng muốn lượt chuyển đổi cao. Cho nên cần so sánh lượt click vào liên kết với lượt xem trang đích để biết tần suất truy cập vào trang đích của bạn từ những người đã click vào quảng cáo.

Đa số ở Việt Nam chạy quảng cáo Facebook là nhắm mục tiêu ra leads. Thế nên cứ lướt Facebook cứ 10 cái quảng cáo được tài trợ thì có tới 8 – 9 cái là có nút gửi tin nhắn. Với mục tiêu để có nhiều khách hàng tiềm năng thì nhà quảng cáo cần tối ưu được tỷ lệ CTR tốt cho sản phẩm hoặc dịch vụ mình đang chạy.

CTR Facebook bao nhiêu là tốt
CTR từ 1% trở lên được coi là điểm chuẩn tốt

Nhiều tài liệu nước ngoài chia sẻ thì CTR Facebook được xem là tốt khi trên 0,9%. Tuy nhiên con số này cũng có sự khác nhau một chút tùy vào ngành hàng. Một nhà quảng cáo tại Mỹ đã chi hơn 5 triệu đô mỗi năm cho Facebook đã chia sẻ rằng nếu CTR từ 1% trở lên được coi là điểm chuẩn tốt cho quảng cáo trên Facebook. Song họ nhấn mạnh rằng yếu tố cấu thành CTR tốt có thể khác nhau tùy thuộc loại định dạng quảng cáo và nhắm mục tiêu.

Một tỷ lệ CTR cao thường tượng trưng cho việc quảng cáo của bạn hấp dẫn và có khả năng kích thích người xem nhấp chuột để biết thêm thông tin. Tuy nhiên, tỷ lệ CTR không phản ánh toàn diện về hiệu suất quảng cáo. Vì nó không thể đo lường chất lượng tương tác hoặc khả năng chuyển đổi (conversion) của người dùng.

Chạy quảng cáo Facebook miễn phí có thật không?xem thêm

Tính CTR Facebook hiệu quả cho từng ngành như thế nào?

Tỷ lệ Click Through Rate trên Facebook có thể biến đổi dựa trên nhiều yếu tố khác nhau như ngành hàng, mục tiêu quảng cáo, đối tượng mục tiêu, nội dung quảng cáo và nhiều yếu tố khác.

Ở mức tổng quát, tỷ lệ CTR trên Facebook có thể dao động từ 0,5% – 2%. Nhưng để xác định xem tỷ lệ CTR của bạn có tốt hay không, cần xem xét nhiều yếu tố.

Một số yếu tố ảnh hưởng đến kết quả CTR

Ngành hàng: Một số ngành có tỷ lệ CTR cao hơn do tính chất của sản phẩm hoặc dịch vụ.

Loại quảng cáo: Loại quảng cáo khác nhau có tỷ lệ CTR khác nhau. Quảng cáo hình ảnh, video và dạng carousel thì có tỷ lệ CTR khác nhau.

Mục tiêu quảng cáo: Nếu mục tiêu là tạo sự tương tác thì CTR có thể thấp hơn nhưng số lượng tương tác có thể cao. Tương tác ở đây như nhấp vào liên kết, bình luận, chia sẻ.

Đối tượng mục tiêu: Đối tượng mục tiêu phù hợp sẽ có khả năng tương tác cao hơn. Dẫn đến tỷ lệ CTR tốt hơn.

Nội dung quảng cáo: Nội dung hấp dẫn, độc đáo thường có khả năng thu hút sự chú ý và tăng tỷ lệ CTR.

Nhớ rằng, CTR tốt không chỉ là một con số cố định mà cần phải xem xét cùng với các mục tiêu và chỉ số khác trong chiến dịch quảng cáo. Đôi khi, một tỷ lệ CTR thấp nhưng có tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate) cao. Đồng thời mục tiêu của bạn là tạo ra doanh thu tốt thì vẫn được thay vì chỉ tăng tương tác.

Để hiểu hơn về CTR Facebook trong trình quản lý quảng cáo. Đặc biệt, cách tối ưu CTR hiệu quả thì hãy đọc bài chia sẻ chuyên sâu và có minh họa chi tiết ngay dưới đây.

xem thêm 1

Cách tính CTR trong chạy quảng cáo Facebook và có minh họa

Bây giờ bạn đã biết tỷ lệ CTR bao nhiêu là tốt cho chiến dịch quảng cáo của mình rồi. Hãy theo dõi Viết Content Thuê để ủng hộ và đón đọc thêm nhiều chia sẻ hay hơn nữa nhé. Cảm ơn bạn.

Nhắn tin
0905.366.816