Khám phá sự thật về viết Content ra đơn hàng

Content Marketing

Viết content ra đơn hàng có thực sự đúng không? Hay đây chỉ là lời đồn thổi để marketing cho một điều gì chăng. Hãy cùng Viết Content Thuê khám phá để thấy rõ sự thật về nó.

Viết content là gì?

Viết content là một nghệ thuật sử dụng nội dung trực tuyến. Nội dung bao gồm văn bản, hình ảnh, video và âm thanh. Nhằm khuyến khích mọi người tham gia kênh bán hàng của bạn và sau đó tăng tính chuyển đổi.

content là gì
Viết Content là gì?

Người viết content (Content writer) là những người copywriting chuyên nghiệp sản xuất nội dung hấp dẫn. Họ là những copywriter tại nhà am hiểu Internet, ngôn từ sáng tạo. Người viết content thuê tạo ra bài viết, bài đăng trên website, facebook, diễn đàn và các mạng xã hội khác.

Nếu bạn muốn tìm hiểu để biết thêm viết content là gì. Hãy thường xuyên theo dõi fanpage Viết Content Thuê . Để học hỏi thêm nhiều thứ tuyệt vời mà Thể Action chia sẻ trong đó.

Những con số biết nói

Theo số liệu thống kê của Adweek, có đến 81% người dùng tìm kiếm thông tin trên Internet. Trong đó, nguồn thông tin tác động đến quyết định mua hàng của khách hàng bao gồm: Mạng xã hội (54%), đánh giá từ khách hàng (52%), quảng cáo online (51%) và website nhãn hàng (44%).

Thế giới có 3,3 tỷ người dùng facebook. Theo Dammio, tính đến 7/2018 Việt Nam có hơn 59 triệu người dùng facebook (dân số VN 96 triệu). Xếp thứ 7, nước có tỷ lệ người dùng facebook cao nhất thế giới. Số người thường xuyên truy cập internet bằng điện thoại là 55 triệu.

Bằng cách nào viết content facebook thu hút để tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng này?

Content sáng tạo

Một công ty bán lẻ ở Mỹ kinh doanh dụng cụ thể thao ngoài trời. Ông ta cho chạy một chiến dịch quảng cáo  cắm trại leo núi trên facebook. Họ không xây dựng blog đẹp mắt mà thay vào đó nhắm đến nội dung sáng tạo.

Khi khách du lịch được mượn những đôi giày công ty họ để trải nghiệm leo núi. Cuối cùng họ đã bán được hàng với tỷ lệ khá cao. 80% người đi leo núi đều mua giàu. Đơn giản là họ xây dựng nội dung dựa vào trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

viết Content ra đơn hàng
Content Marketing tạo ra đơn hàng

Họ tự phân loại sản phẩm dựa vào chuyến đi và lời khuyên của chuyên gia về từng sản phẩm. Đó như nguồn tư liệu hướng dẫn khách hàng chọn mua sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

 Sự thật về viết Content ra đơn hàng

Để bán được hàng thì chúng ta phải giải quyết được vấn đề của khách hàng. Hãy xem trường hợp sau đây.

Giả sử nếu một người béo phì. Khi tiếp cận và nói:

Trường hợp 1: Chị ơi, nhìn chị béo thế. Em có thuốc giảm cân tốt lắm. Chị mua không?

Trường hợp 2: Chị ơi, hôm nay chị mặc cái váy rất xinh, nhìn chị trẻ ra 10 tuổi ý. Ồ thế à. Dạ! Mà chị ơi em có một chị họ  ngày xưa dáng zồ zồ tự như chị ấy, mà không hiểu sao. Một năm sau gặp lại giờ chị đó như hotgirl vậy. Làm thế nào vậy em? Em không rõ chị ấy dùng sản phẩm gì nữa. Nếu chị quan tâm thực sự thì e sẽ giúp chị về hỏi cho chị nhá.

Trong 2 trường hợp cách xử lý khác nhau. Người nghe họ sẽ thích nghe ở trường hợp 2 hơn. Bởi thế content giúp giải quyết vấn đề khách hàng thì khách hàng đang cảm thấy mình đang được giải quyết, được giúp đỡ hơn là đang bị người khác bán hàng.

Với sản phẩm này, Content của bạn cần phải giải quyết được nỗi lo của khách hàng. Khách hàng đang muốn cái gì và sản phẩm của bạn giải quyết vấn đề gì cho họ. Khi đánh đúng vào tâm điểm của khách hàng, làm cho họ nghĩ bạn đang giải quyết vấn đề của họ, bạn đồng cảm với họ. Từ đó sẽ tạo ra được sự kết nối giữa sản phẩm của bạn và khách hàng.

Cách viết content hiệu quả

Trường hợp người béo trên, bạn cần phải dùng một câu chốt mang tính hành động cực kỳ cao. Đây là cách để content bạn đạt hiệu quả bằng cách kêu gọi hành động mua hàng sau khi đọc xong. Nếu bạn đạt được những bước trên này thì chắc chắn một điều rằng, khách hàng của bạn sẽ là một trong những nhóm người trung thành của bạn.

Content ra đơn hàng có thực sự?

viet content thue
Viết content 

Viết content ra đơn hàng thực sự khi Content phải thêm marketing vào – người ta gọi là content marketing. Tức là phải tiếp thị, marketing bài viết đó mới có cơ hội chốt được đơn hàng. Chứ thực sự bài content hay chỉ thúc đẩy họ tương tác với bạn. Bạn chính là người phải marketing cho họ hiểu lợi ích sản phẩm mang lại cho khách hàng.

Marketing ở content có thể sử dụng chạy quảng cáo facebook hay google adwords. Hoặc sử dụng marketing 0 đồng bằng cách share lên các mạng xã hội. Bạn không thể viết một bài thật hay rồi để đó chờ người đến đọc rồi mong họ mua hàng được. Bạn phải đưa nó đi quảng bá nữa. Nên yếu tố marketing trong content rất quan trọng.

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp đang tìm lối đi khác biệt về những bài viết trên website. Hãy liên hệ với Viết Content Thuê. Chúng tôi sẽ có những cách viết content sáng tạo hỗ trợ sản phẩm của bạn. Content của chúng tôi là content chất lượng có cam kết chuẩn SEO.

Hãy lưu lại thông tin của chúng tôi khi cần đến:

DỊCH VỤ VIẾT CONTENT THUÊ

Hotline: 0905.366.816

Face: Viết Content Thuê

Email: vietcontentdn@gmail.com.

Nhắn tin
0905.366.816